Wednesday, April 29, 2015

Phụ nữ: Đánh giá bạn trai theo tiêu chuẩn nào?

Phụ nữ: Đánh giá bạn trai theo tiêu chuẩn nào?



 Theo Mới

Mỗi bạn gái có tiêu chuẩn chọn bạn trai khác nhau. Tuy nhiên ngoài những tư chất đặc biệt gọi là "nét riêng" thì một người đàn ông lý tưởng dưới mắt của phụ nữ phải có ít nhất những cá tính sau, mặc dù chỉ là tham khảo, nhưng mong rằng sẽ là tấm gương giúp bạn trai tự hoàn hảo mình trước khi "chinh phục" phụ nữ.


Vui tươi dí dõm

Bước đầu mới quen biết, phụ nữ làm sao có thể thấu hiểu một cách sâu sắc như thế nào. Nhưng trực giác mạnh mẽ và dựa vào cách giao tiếp của chàng, rồi xét đoán tâm tính.

Vị dụ: người lầm lì, ít nói có thể là người nghiêm túc, bình tĩnh nhưng ứng xử chậm chạp. nếu là người nhanh nhẫu, bô bô cái miệng là người nông cạn, hời hợt.... thế nhưng, đối với người có tính cách dí dõm thì không thể chê vào đâu được, bởi họ mang đến niềm vui và sự năng động cho cuộc sống. Dù nếu bạn không thích người ấy và không tiến đến việc tình cảm thì cũng xem họ như người bạn thân thiết.

Bất cứ chàng nào có tính cách vui tươi dí dõm, ít nhiều đều thông minh, nhạy bén và có kiến thức tương đối.

Bởi vì, không thông minh thì không suy nghĩ sâu sắc về câu chuyện để đưa ra lời bình phẩm dí dõm, không nhạy bén sẽ không thể nắm bắt đúng lúc, đúng nơi để nói lời dí dõm ấy có tác động mạnh nhất, không có kiến thức thì không thể có ứng xử phù hợp câu chuyện.

Người thông minh thì bao giờ cũng nghe nhiều nói ít, mỗi lời nói ra đều mang tính chất dí dõm và sâu sắc, chứ không ồn ào, nói cười hô hố.

Thật ra để có tính cách vui tươi, hài hước rất khó, phải là người có kiến thức sâu rộng và biết nắm bắt thời cơ, biết tạo ra tình huống hài hước, làm cho không khí sinh động.

Trong thực tế, bạn trai có tính cách này sẽ luôn luôn là người khoan hòa, độ lượng, không chấp nhất nhỏ nhen. Người có cá tính này sẽ dễ dàng chinh phục được phụ nữ nào mà họ ngắm nghía, mà không cần phải mất nhiều công sức theo đuổi.

Bạn có thể vì chút ảo tưởng của tuổi mới lớn, luôn coi trọng nét "đẹp trai", nhưng đó chỉ là những giây phút phù du, trôi qua rất mau. Chính nét đẹp tâm hồn được biểu lộ ra bằng sự vui tươi, dí dõm mới làm cho phụ nữ nhớ lâu và cảm mến nhiều hơn những người hay ồn ào.

Trung thực, nhẹ nhàng

Bạn trai khi bắt đầu để ý đến bạn gái, muốn "chinh phục" thì chàng bao giờ cũng tỏ ra nhẹ nhàng, ân cần.

Như vậy trung thực, nhẹ nhàng, tức là không dối trá và có sự nhường nhịn bạn gái, đừng lầm với sự nhút nhát, khép kín. Một bạn trai lý tưởng, phải có lòng dạ rộng rãi, kiến thức vững vàng, thì lúc nào cũng ăn nói nhẹ nhàng không xốc nổi, nhưng cũng cởi mở không kém.

Trung thực cũng khác với tính cách bộp chộp, bạ đâu nói đấy. Trung thực luôn luôn đi chung với dũng cảm, nếu không có lòng dũng cảm, sẽ không nói ra những điều đúng đắn, thẳng thắn sợ mất lòng bạn gái, như thế chẳng khác gì làm hỏng bạn gái mà chính mình cũng tự hạ mình xuống thấp.

Tính cách trung thực sẽ làm cho tình bạn, tình yêu thêm bền vững. Tuy nhiên, bạn cũng phải tế nhị, đừng "trung thực" quá mà gây khó chịu cho bạn gái.

Ví dụ: bạn gái nghe theo lời bạn bè đi nhuộm tóc nửa vàng, nửa xanh, hoàn toàn không phù hợp với làn da rám nắng sậm màu của khuôn mặt.

Khi được hỏi "Anh xem nhuộm tóc thế này có phù hợp với em không?" Trả lời là "có" thì bạn đã tự dối lòng, hoặc bị bạn gái giận.

Trong trường hợp tiến thoái lưỡng nan này, bạn vẫn có thể giữ tính cách trung thực của mình bằng lời nói nhẹ nhàng: "Đúng ra màu tóc như vậy hợp với khuôn mặt có làn da trắng hơn, nhưng lại có nét dễ coi trong lúc này (ví dụ đang đi dã ngoại). Nếu đi dạ hội thì một mái tóc đen nhánh, dài mượt sẽ làm cho người khác "lác mắt".

Với trực giác nhạy bén, chắc nàng sẽ nhận ra ý nghĩa của bạn và suy nghĩ thấy mình dại dột nghe lời bạn, anh ấy có mắt thẩm mỹ cao nên phê bình không sai chút nào. Nàng sẽ sửa đổi lại và càng cảm mến bạn hơn.

Nếu chàng lúc nào cũng khen ngợi nàng, càng tâng bốc, nàng càng dễ bị rơi xuống thấp vì những lời khen ngợi có ý định xấu của chàng. 

Người biết nhẹ nhàng trong lời nói, trung thực chỉ bảo những điều nhận thức sai lầm thì còn gì tốt hơn.

Kiến thức và kinh nghiệm trường đời

Trải qua những năm tháng ngồi ghế nhà trường, kiến thức do thầy cô truyền đạt và học cách hành xử của cha mẹ và những người chung quanh sẽ hình thành nên tư cách của một nhân tố mới trong xã hội.

Thiếu nữ ngày nay cũng được hưởng một nền học vấn tương đương cũng như các bạn trai. Có những bạn gái rất thành công trên đường đời, giữ chức vụ lớn, thu nhập cao, nhưng không bao giờ mong muốn hoặc có ý định tìm một người chồng nhu nhược, quỳ lụy để tha hồ sai bảo.

Trong thực tế cũng có những bạn trai rất ít học vấn, do vậy kiến thức hạn hẹp, nhưng vẫn ứng xử khéo léo, đó là dựa vào kiến thức trường đời. Thế nhưng, theo đa số thì những người có học vấn vững chắc, khi ra đời bao giờ cũng nhạy bén, ứng xử nhanh nhẹn hơn người ít học. 

Do vậy, phụ nữ nào cũng ngầm đặt ra "tiêu chuẫn" riêng cho mình về học vấn và kiến thức trường đời, với mong muốn bạn trai sẽ là chỗ dựa vững chắc.

Người bạn trai lý tưởng không cần phải học giỏi, bằng cấp cao, chỉ cần tốt nghiệp đại học hay thấp hơn một chút cũng được, miễn sao biết nhận thức đúng đắn về cuộc sống là đủ che chở, bảo bọc cho vợ con.

Tất nhiên, bạn trai không phải chỉ vì bạn gái mà cố sức học hành. Họ học hành là do chính bản thân họ cần để sau này khỏi vấp ngã trên đường xây dựng sự nghiệp. Kiến thức, kinh nghiệm trường đời không phải để chinh phục bạn gái, nhưng đó chính là yếu tố được các bạn gái xem trọng và nhờ vậy, việc chinh phục trở nên dễ dàng.

Có nét đặc sắc riêng

Là một tập hợp những khác biệt nho nhỏ như: Mái tóc, dáng đi, nụ cười, cách nói chuyện cho đến phong thái.... mỗi thứ đều giống người khác, nhưng vẫn khác biệt một chút, "hòa mà không đồng".

Muốn tạo được nét đặc sắc riêng, bạn trai cần phải học hỏi, nhận thức và kiên trì tập luyện thì mới thành công.

Biết tự tạo cho mình một nét đặc sắc riêng, bạn không những tạo cho mình một "sức hút" mà còn mang lại ấn tượng khó quên cho người mới gặp gỡ.

Cũng xin nhấn mạnh, riêng biệt, chứ không phải dị biệt. Riêng biệt là hòa đồng với mọi người nhưng vẫn giữ được nét riêng, dị biệt thì mang tính cách phản diện, thích chơi trội, không phù hợp với hoàn cảnh thực tế, lạc lõng và tách biệt với mọi người.

Tất nhiên, ai cũng muốn mình có nét riêng biệt thì mới "cuốn hút" được người khác. Tuy nhiên, sự riêng biệt ấy có thể không nhận ra được ngay, nếu mới lần đầu đã "nhìn rõ" thì đó là "dị biệt". Riêng biệt không nhất thiết phải nằm ở một phạm vi nào đó, bao gồm các cá tính, cách cư xử của người bạn trai. Từ cách đi đứng nói cười, cho đến ăn mặc, thậm chí cách cầm đũa, nâng chén cũng khác hẵn mà bạn không thể giải thích được, đó chính là cá tính riêng biệt.

Bạn trai đến với bạn gái vì một cá tính nào đó, có thể rất nhỏ như cái lắc đầu dễ thương, việc ăn mặc giãn dị mà vẫn hấp dẫn....và bạn gái đến với bạn trai cũng vì những đặc biệt nho nhỏ như vậy, cách mỉm cười, ăn nói dịu dàng, dí dõm....Cả hai người đều có cá tính riêng biệt, thu hút nhau vì những điều rất riêng biệt đó, nhưng vẫn hòa hợp được, như thế tình yêu mới đích thực bền vững.



Post a Comment

 
Copyright © 2013 Hôn nhân hạnh phúc (Pmanth) | Powered by Blogger