Friday, May 1, 2015

Bí quyết hóa giải ghen tuông

Bí quyết hóa giải ghen tuông




Theo Mới 


Người ta bảo ghen tuông là một loại gia vị cực mạnh, nếu không biết sử dụng đúng liều lượng, bạn sẽ làm hỏng tình yêu của chính mình. Một số người thì có thái độ dững dưng nhưng trái lại có nhiều người luôn ở vào trạng thái "sôi sùng sục" mỗi khi thấy có người khác giới kề cận bên người tình của mình.


Nếu bạn thuộc típ người chẳng biết ghen là gì thì cũng không hẳn là tốt, nhưng nếu tự đánh giá mình "có máu Hoạn Thư" trong người thì bạn nên cẩn thận.

Sự ghen tương làm chia rẻ mọi mối quan hệ, cũng như nhanh chóng giết chết tình cảm của hai người đang yêu.

Muốn tránh những hậu quả đáng tiếc do ghen tuông mù quáng gây ra bạn hãy làm theo những lời khuyên dưới đây. Rất có thể chúng sẽ giúp bạn đánh giá đúng tình hình và thậm chí còn làm cho tình yêu của bạn thăng hoa.

Đặt lòng tin cao hơn tất cả

Bạn phải xác định đó là người tình lý tưởng mà may mắn lắm bạn mới có được. Người ấy xứng đáng với lòng tin cậy của bạn. 

Nếu làm được điều này thì dù người yêu của bạn có hấp dẫn, quyến rũ và thu hút tới đâu đi nữa, bạn cũng yên tâm không cần phải lo sợ.

Nếu chẳng may người yêu bạn phải về trễ, hãy yên tâm rằng đó là yêu cầu chính đáng của công việc.

Với thái độ tin tưởng người yêu như tin tưởng vào lòng chung thủy của chính mình thì không bao giờ bạn cảm thấy cần phải nghi ngờ!.

Đừng ngần ngại đặt câu hỏi

Nếu bạn có gì chưa rõ về thời gian biểu của người yêu thì hãy đặt câu hỏi thẳng thắn còn hơn là không biết chính xác người ấy làm gì vào lúc này, nên lại ngồi "suy già, đoán non" để tự làm khổ mình vì những dằn vặt không đáng có. 

Một khi bạn giải thích tường tận cảm giác của mình thì người yêu của bạn chắc chắn sẽ làm hết sức để cho bạn thấy rằng không có gì phải lo lắng cả.

Đối diện với nỗi sợ hãi của chính mình

Bạn luôn không yên tâm khi người yêu không ở bên cạnh mình? Điều đó cũng thật dễ hiểu bởi bạn sợ sẽ có kẻ "dòm ngó" người ấy của mình.

Bạn có một ý nghĩa thường trực trong đầu rằng "nếu mình chỉ "sểnh" ra một chút thôi là sẵn sàng có kẻ ve vãn người yêu của mình ngay vì người ấy rất quyến rũ, rất hấp dẫn".

Hãy đi chơi với người ấy để thấy rằng những buổi tối với người ấy là hoàn toàn vô tư, vô hại.

Bạn nên gặp tất cả bạn bè của người yêu, đặc biệt là những nhân vật "đáng ngờ" nhất. Sự thật sẽ cho bạn thấy rất có thể những nghi ngờ của bạn là sai.

Biết đích xác vị trí của mình trong trái tim người yêu

Từ trước tới nay bạn chỉ lo nghĩ là khi người yêu mình ra ngoài sẽ có nhiều người thèm muốn, ước ao thế tại sao bạn không tự kiêu một chút mà cho rằng mình cũng "oai" không kém:

Hình thứccủa mình rất khá (nếu không muốn nói là được 9 hay 10 điểm), mình có trình độ học vấn, có một công việc tốt với mức thu nhập lý tưởng.... nếu mình gặp người khác, có khi họ lại "đổ" ngay vì mình? Nghĩ như vậy có nghĩa là bạn tự nhìn nhận lại chính bản thân. 

Mình xứng đáng với người ấy và chúng ta đã là một đôi lứa xứng đôi thì cớ gì cứ phải lo có người khác lại vượt qua mình được. 

Trong tim người ấy, mình là nhất rồi (chứ không sao người ấy lại chọn mình mà không chọn người kia?)

Tôn trọng khoảng trời riêng của người yêu

Bất kỳ ai cũng đều có những xúc cảm riêng không muốn chia sẻ với người khác. Đó có thể là một suy nghĩ, một quan niệm, một kỷ vật hay một đoạn ký ức. Đừng cố tra hỏi bởi khi bạn vi phạm ranh giới này, bạn chỉ chứng tỏ mình là kẻ ích kỷ mà thôi.

Hãy nhớ rằng yêu không có nghĩa là phải cho nhau biết tất cả. Tôn trọng khung trời riêng đó cũng là cách rất tốt để thể hiện tình yêu của bạn.

Biết tự hào về sự hấp dẫn của người yêu

Người yêu của bạn rất tuyệt vời nên ai gặp cũng mê. Thế thì phải tự hào chứ, vì người ấy không chọn ai khác mà lại chọn bạn.

Đừng ghen nếu có ai đó chiêm ngưỡng tình yêu của bạn "hơi lâu" so với bình thường mà nên tâm niệm rằng, mình thật hạnh phúc vì đã yêu được người ấy. Vấn đề là phải làm sao cho người ấy không thể yêu ai khác ngoài bạn.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Hôn nhân hạnh phúc (Pmanth) | Powered by Blogger